Khánh thành khu công nghiệp Long Đức, Đồng Nai
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC ĐỒNG NAI - (30/09/13 09:09 am)

Sáng 9/9, khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã khánh thành và đi vào hoạt động, sau 18 tháng khởi công. Khu công nghiệp Long Đức được liên doanh giữa ba tập đoàn đầu tư Nhật Bản, gồm: Sojitz Corporation, Daiwa House Industry, Kobelco Eco-Solution và công ty Donafood của Việt Nam.

 

Tại lễ khánh thành (ảnh: baodongnai.com.vn)

Phía các công ty Nhật chiếm tỷ lệ vốn 88% trong liên doanh này. Tổng vốn đầu tư của dự án là gần 1.100 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích hơn 282 ha. Mặc dù mới được khánh thành nhưng hiện nay, khu công nghiệp Long Đức đã thu hút 15 dự án đến từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư khoảng 617 triệu USD. Khu công nghiệp Long Đức được đánh giá là nơi có địa thế đắc địa, nằm ở xã Long Đức (huyện Long Thành), sát dự án quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành, gần đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51. Không chỉ thuận tiện về giao thông mà khu công nghiệp này còn ở tại khu vực có nền đất chắc, giảm được chi phí xử lý nền móng khi xây dựng nhà xưởng.

Với địa thế đẹp, tiềm lực mạnh, khu công nghiệp Long Đức đang được kỳ vọng sẽ sớm đón đầu các nhà đầu tư.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Vũ Đại Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý các Khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: “KCN Long Đức sẽ là 1 KCN trọng điểm để triển khai chiến lược công nghiệp hóa, thu hút nhiều dự án thuộc ngành ưu tiên, có vai trò dẫn dắt thúc đẩy các DN trong và ngoài nước, nhất là DN Nhật Bản, tạo hiệu ứng lan tỏa về công nghệ và kỹ năng trên địa bàn Đồng Nai cũng như cả nước”.

Như vậy, tính đến nay, Đồng Nai đã xây dựng 31 khu công nghiệp và đã thu hút được gần 1.250 dự án, trong đó có gần 900 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư trên 15 tỷ USD, đã cho thuê 4.100 ha diện tích đất Công nghiệp, đạt tỷ lệ lấp đầy bình quân 63%./.

                                                                                                                             nhadongnai.com.vn - vov.vn