TÍN HIỆU TỐT CHO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC ĐỒNG NAI - (14/10/11 09:10 am)

 

Thời gian qua, các biện pháp hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước đang khiến các nhà đầu tư bất động sản hy vọng thị trường sẽ có những tín hiệu tốt trở lại sau thời gian trầm lắng.

 

 


Anh Nguyễn Văn Bình, một thanh niên sắp lập gia đình đã đến một sàn bất động sản trên đường Nguyễn Phong Sắc để tìm mua một căn nhà chung cư khoảng 1,7 đến 2 tỷ đồng. Theo anh, đây là thời điểm những người có nhu cầu thực như anh có thể xem xét để mua một căn nhà cho mình.
 
Anh Nguyễn Văn Bình cho biết: "Là người mua nhà, giờ đây điều tôi cân nhắc là vị trí căn nhà chung cư có thuận lợi với mình hay không và chủ đầu tư thế nào".
 
Theo nhiều sàn bất động sản, những giao dịch thành công gần đây thường là những căn hộ chung cư sắp sử dụng được, có giá tầm trên dưới 2 tỷ, hoặc những căn nhà hoặc đất thổ cư nhỏ, giá khoảng 3-4 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ thời điểm này, bất động sản đã bắt đầu có giao dịch nhưng người mua hầu hết là những người có nhu cầu thực.
 
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Công ty Bất động sản Wiki Nhà đất nói: "Những căn hộ chung cư hoặc biệt thự quá cao cấp giờ đây không có thanh khoản, vì thế đang phải điều chỉnh giá về giá thấp hơn. Giai đoạn tới, nếu chung cư cho người thu nhập thấp làm tốt, loại chung cư này và những chung cư mức trung bình có thể sẽ có tiềm năng".
 
Chị Hà Anh, một môi giới bất động sản cho rằng, thời gian này có 2 xu hướng: Một số nhà đầu tư đã trót ôm hàng trước đang chờ cơ hội để xả hàng, một số nhà đầu tư khác chưa ôm hàng lại đang có lợi thế về tiền, đang tìm mua những bất động sản đã trở về mức giá hấp dẫn sau thời gian xuống giá vừa qua. Những phân khúc dự án hứa hẹn tăng mạnh trở lại chính là những phân khúc mà thời gian qua đã xuống giá nhiều nhất.
 
"Theo tôi, những khu vực có thể sôi động trở lại chính là những khu vực vừa rồi đã xuống giá nhiều như hai bên trục đường 32, hay khu vực Mê Linh", chị Hà Anh cho biết.
 
Theo các chuyên gia bất động sản, thời gian thị trường xuống giá vừa qua chính là thời kỳ "Thanh lọc", thời kỳ "Lửa thử vàng" đối với các nhà đầu tư cá nhân và các chủ đầu tư dự án bất động sản. Những nhà đầu tư, chủ đầu tư có thực lực mới có thể tồn tại, còn những người sử dụng vốn đi vay nhiều sẽ phải chấp nhận thua thiệt, thậm chí phá sản. Và ai đủ sức vượt qua giai đoạn này lại có thể hy vọng vào một ngày mai sáng sủa hơn.



Muabannhadat.com - Theo VTV